fbpx

Liên hệ

0938665308info@pingusenglish.vn

Những nguyên tắc bố mẹ và giáo viên cần áp dụng để giáo dục cho trẻ nhỏ tốt nhất? (Phần 1)

Tin Mới

Những nguyên tắc nào cần được cả thầy cô và phụ huynh tuân thủ khi giáo dục cho trẻ nhỏ và rất nhỏ?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Là giáo viên và phụ huynh, chúng ta tuân theo các nguyên tắc nhất định trong vai trò của mình. Thông thường, các nguyên tắc này tương hỗ nhau và tất cả những gì chúng ta cần làm là nhận ra và củng cố những nguyên tắc này.

Đặt (đúng) câu hỏi

Khi con gái tôi ra khỏi lớp một ngày ngay sau khi khóa học bắt đầu, tôi đã hỏi bé, ‘Hôm nay con đã làm gì trong lớp?’. Bé trả lời, ‘Con hắt xì hơi’. Tôi nhận ra rằng nếu tôi mong muốn có được bất kỳ thông tin hữu ích nào về những gì bé đã làm trong lớp, tôi sẽ phải thay đổi câu hỏi của mình.

Mặc dù con gái tôi chỉ mới hai tuổi, (và những cha mẹ có nhiều kinh nghiệm hơn tôi sẽ không hỏi một câu hỏi rộng như vậy), nhưng việc đặt câu hỏi cho con chúng ta ở mọi lứa tuổi về những gì chúng đã làm trong lớp là điều đương nhiên. Chúng ta muốn biết rằng bé hạnh phúc và yên ổn, và bé đang học tập. Làm điều này ngay sau giờ học là một chiến lược tốt, khi mọi thứ vẫn còn mới mẻ và bé vẫn ở trong trạng thái ở lớp.

Tương tự như vậy, một tác phẩm nghệ thuật trẻ tạo ra cũng cần có cách thức đúng để đặt câu hỏi: ‘Đây là gì (hoặc là ai)?’; “Con đã sử dụng màu gì?”; “Con có thể chỉ cho bố/mẹ cách con đã làm nó không?”; “Con có thích làm nó không?”; “Con còn làm gì khác hôm nay?”; ‘Hôm nay con chơi cùng ai?’; và cứ như thế.

Với giáo viên, khi muốn học sinh đưa ra suy nghĩ về bài học của mình, đặc biệt với trẻ nhỏ, đây là một kỹ năng giáo viên cần phải học. Dành một vài phút vào cuối bài học để hỏi trẻ những gì chúng thích nhất, hoặc những gì đã giúp chúng, luôn là một ý tưởng hay. Điều này có lợi nhất khi được đi kèm với câu hỏi ‘Tại sao?’. Đối với trẻ nhỏ, việc cung cấp cho chúng những gợi ý bằng hình ảnh minh họa cảm xúc – vui vẻ, thú vị, thú vị, dễ dàng, khó khăn và nhàm chán, v.v. – thường có thể giúp gợi ra những câu trả lời. Sử dụng đồ thủ công hoặc sách hướng dẫn hoạt động để kích thích phản ứng của trẻ cũng rất hữu ích. Việc đưa ý kiến khi được lặp lại theo thời gian sẽ giúp xây dựng sự tự đối chiếu trong trẻ,  cho phép trẻ em nhận ra giá trị trong các hoạt động mà chúng tham gia.

Củng cố hành vi mang giá trị văn hóa trong trẻ

Các bài học cho trẻ nhỏ nên chứa các chủ đề và giá trị được mong muốn phát triển rộng rãi với đặc thù văn hóa. Các bài học nên bao gồm sự chia sẻ, giúp đỡ bạn bè, nói xin lỗi và học cách tha thứ, sửa đổi, chấp nhận, làm việc nhóm, hoạt động thay phiên và lịch sự.

Trong lớp học, các hoạt động có thể dễ dàng được phát triển để trẻ hoạt động luân phiên và chia sẻ với nhau, luôn khuyến khích hành vi lịch sự và hợp tác, nhưng giáo viên cần hỗ trợ và khuyến khích trẻ suốt quá trình học hỏi này. Đối với cha mẹ, dạy trẻ nói chuyện lịch sự với người bán hàng, người trong thang máy và nhân viên nhà hàng là một cách tích cực để xây dựng nền tảng văn hóa cho trẻ. Ngoài ra, khuyến khích trẻ hành động tích cực khi chơi với bạn bè hoặc khi yêu cầu hỗ trợ.

Trẻ em không học được những hành vi văn hóa này một cách tự động, nhưng chúng là một phần thiết yếu của việc trở thành một người trưởng thành văn minh. Bắt đầu sớm và liên tục củng cố những hành vi văn hóa này cả trong và ngoài lớp học sẽ mang lại lợi ích tích cực trong tương lai.

Tránh chấm điểm

Đây là một khía cạnh của giáo dục trẻ nhỏ, có thể gây khó khăn cho các bậc cha mẹ từ nhiều bối cảnh giáo dục khác nhau. Ở nhiều quốc gia, trẻ em được xếp loại và đo lường so với các bạn cùng trang lứa để vào trường mẫu giáo. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không bao giờ nên chấm điểm con cái của chúng ta ở nhà.

Mỗi đứa trẻ đều có một loạt các điểm mạnh riêng, nhưng những điều này sẽ không thể hiện rõ ràng cùng một lúc và theo cùng một cách. Việc không chấm điểm có nghĩa là trẻ em có thể phát triển các kỹ năng của mình và thử những cái mới trong một môi trường tự nhiên và thoải mái nhất. Điều đó cũng có nghĩa là giáo viên có thể dành nhiều thời gian chất lượng hơn để giúp trẻ phát triển các kỹ năng đó, mà không cảm thấy áp lực khi phải chấm điểm trẻ.

Khi lập kế hoạch bài học, chúng ta cần tính đến tất cả những người học và nhu cầu đa dạng của trẻ. Trẻ em sẽ thấy rằng chuyển động, đọc, viết, hình ảnh và âm thanh đều giúp chúng học tốt. Trẻ em sử dụng kết hợp linh hoạt những thứ này một cách rất tự nhiên khi chúng học tập. Khi trẻ có được các kỹ năng mới, chúng phát triển các cách mới để giải quyết vấn đề và tận dụng tối đa các hoạt động. Tương tự, ở nhà, việc cung cấp một loạt các vật liệu và đồ chơi cho trẻ em cho phép chúng thử nghiệm các cách học khác nhau.

Quan trọng nhất là xây dựng cho trẻ sự tự tin. Nếu trẻ nhỏ có thể sử dụng tiếng Anh một cách vui vẻ, sáng tạo và tự tin, điều này sẽ khiến trẻ cảm thấy vui vẻ, an toàn, trong tương lai, sẽ không thấy tiếng Anh là một trở ngại để vượt qua, hoặc chỉ là một môn học khác mà họ phải học.

Còn những nguyên tắc nào cần áp dụng, bố mẹ hãy chờ đón phần 2 nhé.

Đăng ký học thử miễn phí

Đăng ký học thử miễn phí

Theo dõi chúng tôi tại:
Facebook
Facebook
Twitter
Google+
Instagram

Các Tin Khác

Săn học bổng - Bé tự tin giao tiếng Anh chuẩn Anh Quốc

HỌC BỔNG VÀNG VỚI GIÁ TRỊ LÊN TỚI  TIẾNG ANH TẠI PINGU'S ENGLISH DÀNH RIÊNG CHO KHÁCH HÀNG CỦA VINID 🎯 Gói…
Xem Thêm

Những nguyên tắc bố mẹ và giáo viên cần áp dụng để giáo dục cho trẻ nhỏ tốt nhất? (Phần 2)

Những nguyên tắc nào cần được cả thầy cô và phụ huynh tuân thủ khi giáo dục cho trẻ nhỏ và rất…
Xem Thêm

Cách trẻ nhỏ học tiếng Anh qua trò chơi

Trẻ nhỏ có thời gian tập trung ngắn hơn người lớn, và trẻ nhỏ học ngôn ngữ khi bản thân tiếng mẹ…
Xem Thêm

Testimonials

Học sinh của chúng tôi rất hăng hái học Anh ngữ tại Pingu’s English. Bọn trẻ luôn kể rằng ở đây chúng học được nhiều thứ và vui vẻ. Còn các vị phụ huynh thì luôn tự hào với những kiến thức và tiến bộ mà con em mình đạt được

Willian Veloso Rocha

Pingu’s English Franchisee in State of São Paulo

Cách dạy của Pingu's English khiến trẻ em rất thích thú, các giờ học không bao giờ bị buồn chán. Hơn nữa, mỗi đứa trẻ được dạy theo tính cách riêng của mình, điều này rất tốt cho trẻ nhỏ. Các thầy cô giáo luôn kiên nhẫn và ân cần. Cám ơn Pingu's English.

Sara Omara

Phụ huynh học sinh (người Ai Cập)

Bảo Trân rất thích đi học, dù trời mưa bão cũng muốn đến Pingu's English. Không những thế, ở nhà con cùng rất thích xem phim Pingu và chơi với flashcard trong bộ học tập. Tôi rất hài lòng khi nhìn thấy sự tiến bộ của Bảo Trân hàng ngày. Từ một cô bé nhút nhát, chỉ sau vài tháng, con có thể tự tin nói tiếng Anh cùng thầy cô nước ngoài. [embed]https://youtu.be/NoRY6m22AyE[/embed]

Mr. Phan Anh

Phụ huynh bé Bảo Trân

Ở nhà Elio nói tiếng Nhật với bố và mẹ, từ khi học tại Pingu's English con rất hào hứng học và tiến bộ rất nhiều. Các thầy cô giáo tại đây rất yêu trẻ và luôn biết cách động viên các con học tập.

Ms. Megumi và Mr. Timo

Phụ huynh bé Elio (mẹ Nhật Bản và bố Thụy Sỹ)

Facebook
Facebook
Twitter
Google+
Instagram