fbpx

Liên hệ

0938665308info@pingusenglish.vn

Vì sao nên học ngôn ngữ từ lứa tuổi nhỏ?

Tin Mới

Não của trẻ nhỏ hoạt động rất linh hoạt.

Mỗi đứa trẻ đều là duy nhất, nhưng có một điểm chung giữa chúng, đó là sự tò mò tự nhiên và khả năng học hỏi bẩm sinh.

Não bộ của chúng ta hoạt động linh hoạt và không ngừng nghỉ, và não bộ của trẻ nhỏ lại hoạt động linh hoạt nhất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ em bắt đầu hiểu được ngôn ngữ sớm gấp hai lần, trước khi trẻ có thể thực sự nói. Theo các chuyên gia ngôn ngữ, hoạt động diễn ra trong não của trẻ có thể ví với hoạt động của tên lửa: “Não bộ của trẻ lên 3 tuổi hoạt động nhanh gấp hai lần não bộ của một người trưởng thành.”

Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là những thiên tài trong việc tiếp thu ngôn ngữ thứ hai. Trẻ nhỏ có thể phân biệt tất cả âm điệu của tất cả các ngôn ngữ khác nhau …, và điều đó thật đáng chú ý, vì người trưởng thành không thể làm điều đó. Người trưởng thành là những người lắng nghe trong giới hạn ngôn ngữ mà chúng ta biết. Chúng ta chỉ có thể phân biệt âm điệu của ngôn ngữ chúng ta biết.

Bằng cách cho trẻ tiếp xúc với các ngôn ngữ khác khi còn nhỏ, bạn đang cho chúng cơ hội khai thác khả năng tự nhiên để nghe và phân biệt âm điệu của các ngôn ngữ khác, từ đó, cải thiện khả năng hiểu được những gì chúng đang nghe.

Trẻ em làm cho việc học ngôn ngữ dễ dàng hơn.

Giao tiếp là bước đệm để giúp trẻ đạt được những điều khác trong tương lai, và trẻ có thể không biết gì về khối lượng khổng lồ thông tin học tập đang diễn ra. Trẻ em tiếp nhận mọi thứ thông qua các giác quan của mình, tạo ra mối liên hệ giữa những gì trẻ nghe, nhìn, ngửi, nếm và chạm vào.

Nếu con bạn chơi ô tô đồ chơi, chúng sẽ học về màu sắc, hình dạng, kích thước, kết cấu, ma sát, hướng và nhận thức không gian (tiến, lùi, đi ngang); trẻ sẽ mở rộng vốn từ vựng của mình (nghe từ mới, đặt tên và mô tả), phát triển các kỹ năng xã hội (thay phiên và chia sẻ với nhau); trẻ sẽ học cách yêu cầu những gì trẻ muốn (bằng lời nói hoặc không bằng lời nói), cách phân loại sự vật (như: đặt tất cả những chiếc xe màu xanh vào hộp) và sắp xếp mọi thứ theo thứ tự (tiếp theo là gì?) – khả năng học hỏi trong trẻ là vô tận. Miễn là người lớn có thể cung cấp môi trường phù hợp, việc học tập và phát triển của trẻ sẽ diễn ra theo cách tự nhiên và tổng hợp nhất.

Cảm xúc của trẻ rất quan trọng đối với việc học.

Ở trẻ nhỏ, cảm xúc cũng quan trọng như môi trường xung quanh. Trẻ học hỏi tốt nhất khi bé cảm thấy an toàn, vui vẻ, được tôn trọng và được lắng nghe. Đây là trọng tâm của bất kỳ trải nghiệm học tập nào ở trẻ nhỏ, bao gồm cả việc học thêm một ngôn ngữ khác.

Những gì con bạn cần là một môi trường yêu thương, sinh động và phong phú, với sự cân bằng giữa các hoạt động do người lớn và trẻ em lãnh đạo và các điều kiện phù hợp với lứa tuổi. Các hoạt động do người lớn lãnh đạo, cho trẻ tiếp xúc với ngôn ngữ, ví dụ như: kể chuyện, hát, ghép vần điệu, trò chơi, hoạt động nghệ thuật và thủ công, các hoạt động liên quan đến khiêu vũ và chuyển động. Nhưng chính việc tương tác khi tham gia các hoạt động, đặc biệt là trong các hoạt động do trẻ em lãnh đạo, thực sự có thể hỗ trợ và mở rộng sự phát triển ngôn ngữ ở trẻ, khuyến khích trẻ thực sự giao tiếp và hiểu tình huống giao tiếp.

Tại sao trẻ nhỏ có thể “chơi” với ngôn ngữ?

Học một ngôn ngữ khác từ lứa tuổi nhỏ cho phép con bạn trải nghiệm đầy đủ âm điệu của ngôn ngữ. Trẻ em không sợ phạm lỗi, mà chúng thật sự có thể “chơi” với ngôn ngữ. Chúng hấp thu được sự kỳ diệu của vần điệu và những bài hát. Trẻ nghe và thử nghiệm với nhịp điệu của một bài hát; trẻ thích bắt chước cách phát âm của những từ ngữ mới lạ; và trẻ “chơi” với những từ có vần thông qua việc lặp lại, thậm chí phát minh ra các ví dụ của riêng trẻ. Bằng cách làm những điều này, con bạn đang lắng nghe âm thanh của ngôn ngữ, và vô tình hòa theo nhịp điệu, cách nhấn nhá, ngữ điệu và phát âm của ngôn ngữ.

Những người lớn tuổi hơn đôi khi mất niềm đam mê này với các từ và âm thanh, hoặc họ ý thức được việc họ đang học và ít có khả năng “chơi” với ngôn ngữ theo cách tương tự. Điều chỉnh âm điệu của tiếng Anh sớm mang lại rất nhiều lợi ích sau này. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối quan hệ giữa khả năng hát theo những vần điệu thời thơ ấu với cách trẻ “chơi” cùng ngôn ngữ và rèn luyện kỹ năng đọc từ sớm.

Có phải trẻ nhỏ ít sợ phạm sai lầm?

Quá trình phát triển của trẻ nhỏ phần lớn xoay quanh việc tiếp cận thử-sai-thử đối với mọi thử và phạm sai lầm là một phần có giá trị rất lớn trong quá trình trẻ học tập. Về mặt phát triển ngôn ngữ, trong nỗ lực tìm hiểu ý nghĩa của những gì trẻ nghe thấy xung quanh, trẻ em thử nghiệm các ý tưởng trong đầu chúng và tất nhiên sẽ phạm sai lầm. Người lớn nhận ra rằng những câu như ‘I have two foots’ và ‘Me like ice-cream’ là những lỗi sai vì người lớn đã thành thạo các động từ và danh từ bất quy tắc. Nhưng đây là những ví dụ về việc trẻ em áp dụng các quy tắc của ngôn ngữ mà chúng đã trải nghiệm trước đó.

Khi chúng ta để trẻ tiếp xúc với ngôn ngữ khác từ khi còn nhỏ, trẻ sẽ gặt hái những lợi ích của việc thử nghiệm ngôn ngữ đó như một phần tự nhiên trong sự phát triển của chúng. Sự tiến bộ của trẻ không bị cản trở bởi nỗi sợ sai lầm, điều này hiếm khi xảy ra với người trưởng thành; trẻ nhỏ chỉ đơn giản là làm việc theo cách của chúng.

Làm thế nào chúng ta có thể đặt nền móng cho thành công của trẻ?

Lợi ích lâu dài của việc học một ngôn ngữ khác vượt xa việc giao tiếp thông thường. Các chuyên gia nổi tiếng đã chỉ ra rằng những đứa trẻ nói từ ba ngôn ngữ có nguồn gốc hoàn toàn khác nhau, sẽ có khả năng cảm thụ không giới hạn với mọi dạng âm điệu, dưới mọi giác quan.

Các nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em học một ngôn ngữ khác có xu hướng đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra đánh giá, bởi vì ngôn ngữ học phát triển kỹ năng nghe, quan sát, giải quyết vấn đề và tư duy phản biện. Đây là những kỹ năng mang lại lợi ích suốt đời, cả về khía cạnh đời sống cá nhân hay sự nghiệp.

Khuyến khích sự hứng thú học ngôn ngữ ở trẻ em từ khi còn nhỏ chính là sự chuẩn bị tốt cho trường học và cho cuộc sống của trẻ sau này.

—————–

Pingu’s English – Tập đoàn Anh ngữ thuộc Hiệp Hội Giáo Dục Anh Quốc, hoạt động dưới sự bảo trợ của Đại Sứ Quán Anh, với hơn 100 năm hoạt động trên toàn cầu. Áp dụng chương trình độc quyền dành cho trẻ em từ 1,5-11 tuổi giúp con phát âm chuẩn và nói cả câu tiếng Anh hoàn chỉnh ngay từ khi bắt đầu.

Hotline: 0938 665 308 – 0962 339 518

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ:

Đăng ký học thử miễn phí
Theo dõi chúng tôi tại:
Facebook
Facebook
Twitter
Google+
Instagram

Các Tin Khác

Cách dùng sách truyện trong việc giảng dạy tiếng Anh cho trẻ

Điều gì làm cho sách truyện minh họa trở thành một nguồn tài nguyên tốt để dạy tiếng Anh cho trẻ? Sách…
Xem Thêm

Tại sao trẻ em ngày nay học tiếng Anh khác với thời cha mẹ chúng?

Lớp học tiếng Anh của trẻ em ngày nay thường trông rất khác so với lớp học thời cha mẹ chúng nhớ.…
Xem Thêm

Săn học bổng hè - Bé tự tin giao tiếng Anh chuẩn Anh Quốc

HỌC BỔNG VÀNG VỚI GIÁ TRỊ LÊN TỚI 40 TRIỆU ĐỒNG HỌC PHÍ KỲ HỌC TIẾNG ANH TẠI PINGU'S ENGLISH Pingu's English…
Xem Thêm

Testimonials

Học sinh của chúng tôi rất hăng hái học Anh ngữ tại Pingu’s English. Bọn trẻ luôn kể rằng ở đây chúng học được nhiều thứ và vui vẻ. Còn các vị phụ huynh thì luôn tự hào với những kiến thức và tiến bộ mà con em mình đạt được

Willian Veloso Rocha

Pingu’s English Franchisee in State of São Paulo

Cách dạy của Pingu's English khiến trẻ em rất thích thú, các giờ học không bao giờ bị buồn chán. Hơn nữa, mỗi đứa trẻ được dạy theo tính cách riêng của mình, điều này rất tốt cho trẻ nhỏ. Các thầy cô giáo luôn kiên nhẫn và ân cần. Cám ơn Pingu's English.

Sara Omara

Phụ huynh học sinh (người Ai Cập)

Bảo Trân rất thích đi học, dù trời mưa bão cũng muốn đến Pingu's English. Không những thế, ở nhà con cùng rất thích xem phim Pingu và chơi với flashcard trong bộ học tập. Tôi rất hài lòng khi nhìn thấy sự tiến bộ của Bảo Trân hàng ngày. Từ một cô bé nhút nhát, chỉ sau vài tháng, con có thể tự tin nói tiếng Anh cùng thầy cô nước ngoài. [embed]https://youtu.be/NoRY6m22AyE[/embed]

Mr. Phan Anh

Phụ huynh bé Bảo Trân

Ở nhà Elio nói tiếng Nhật với bố và mẹ, từ khi học tại Pingu's English con rất hào hứng học và tiến bộ rất nhiều. Các thầy cô giáo tại đây rất yêu trẻ và luôn biết cách động viên các con học tập.

Ms. Megumi và Mr. Timo

Phụ huynh bé Elio (mẹ Nhật Bản và bố Thụy Sỹ)

Facebook
Facebook
Twitter
Google+
Instagram